Gen Z là gì ? Khám Phá Thế Hệ Z: Gen Z Trong Xã Hội Số Hóa và Tình Yêu

Trung Chim

Gen Z, hay Thế hệ Z, là thuật ngữ phổ biến để chỉ nhóm người sinh vào khoảng từ năm 1995 đến năm 2012, mặc dù một số định nghĩa cho rằng Gen Z bao gồm những người sinh từ 1997 đến 2015. Thế hệ này cũng được biết đến dưới nhiều tên gọi khác như Gen Tech, Net Gen, Plurals, Zoomers, thế hệ Internet, iGen, Gen Wii, và nhiều tên khác. Có khoảng 2,6 tỷ người thuộc Gen Z trên toàn cầu, chiếm khoảng một phần ba dân số. Ở Việt Nam, có khoảng 15 triệu người thuộc Gen Z, chiếm 25% lực lượng lao động.

Colourful Illustration Gen Z Instagram Post

Vì sao gọi là Gen Z ?

Gen Z là thế hệ sau Millennials và trước thế hệ Alpha, thường là con của thế hệ X, sinh từ năm 1965 đến 1979. Gen Z được sinh ra và lớn lên trong thời đại phát triển của Internet và công nghệ, điều này khiến họ rất thoải mái và thành thạo khi sử dụng các công nghệ số từ nhỏ. Họ được coi là công dân của thế giới số hóa, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và thay đổi của thế giới trong tương lai.


Tình yêu của Gen Z ?

Tình yêu của Gen Z mang những đặc điểm khác biệt so với các thế hệ trước đó. Thường xuyên tiếp xúc với công nghệ và mạng xã hội, tình yêu của Gen Z thường có sự tích hợp của công nghệ trong việc giao tiếp và duy trì mối quan hệ. Các ứng dụng hẹn hò trực tuyến trở thành phương tiện phổ biến giúp họ tìm kiếm mối quan hệ. Gen Z thường mạnh dạn thể hiện cảm xúc và tình cảm của mình hơn, nhưng đồng thời cũng quan tâm đến lợi ích chung và thường có sự lo ngại về cam kết lâu dài trong mối quan hệ.


Ngoài ra, Gen Z cũng có xu hướng 'sợ yêu', có thể do họ không muốn tiến xa trong mối quan hệ hoặc đặt ra cam kết sâu hơn một cách nghiêm túc. Điều này có thể phản ánh sự ảnh hưởng của môi trường số hóa và các yếu tố xã hội khác đối với cách tiếp cận và đánh giá về tình yêu và mối quan hệ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn